Mẹo viết content mùa lễ hội giúp bạn nổi nhất mạng xã hội

Các nội dung chính

Trong một năm kinh doanh, chắc hẳn rằng thời điểm lễ hội cuối năm là lúc mà các doanh nghiệp đầu tư nhiều nhất để nguồn lợi thu về là cao nhất. Đó cũng chính là lúc mạng xã hội “căng như dây đàn”. Khi các nhãn hàng lớn nhỏ đua nhau cho ra đời những chương trình chào mừng ngày lễ lớn. Giữa một “rừng content” như vậy. Làm sao để nhãn hàng của bạn nổi bật “lọt vào mắt xanh” của khách hàng? Hãy đọc ngay những mẹo viết content mùa lễ hội sau nhé!

insight người dùng

Phân tích Insights người dùng Facebook trong giai đoạn lễ hội

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Cho nên việc đầu tiên trước khi bắt tay soạn thảo content mùa lễ hội là cần tìm hiểu công chúng mục tiêu (Target audience) của bạn. Họ là ai? Họ dùng kênh truyền thông nào? Họ thích gì từ các nhãn hàng ở từng thời điểm trong năm?

Trước hết, ta hãy cùng tìm hiểu thói quen và tâm lý người dùng trong mùa lễ hội. Qua hai bảng số liệu từ Click Knowledge, được tổng hợp từ 2,000,000 bình luận trên Facebook trong giai đoạn tháng 12/2015 đến tháng 1/2017.

content mùa lễ hội ảnh 2

Từ số liệu về những hoạt động của người dùng trong giai đoạn lễ hội. Có 43% người dùng mạng xã hội chọn đi nhà thờ trong mùa lễ hội. Đồng nghĩa với Giáng Sinh ngày nay đã trở thành thời điểm yêu thích của tất cả mọi người. Nhãn hàng có thể tận dụng không khí lễ hội và tâm lý tận hưởng này của người dùng. Từ đó đưa ra các thông điệp đáp ứng nhu cầu trong dịp này.

content mùa lễ hội ảnh 3

Những nội dung được người dùng đón nhận nhiều nhất là các sự kiện âm nhạc và trình diễn mừng năm mới. Tuy nhiên, nếu các nhãn hàng không có sẵn kế hoạch tổ chức những sự kiện lớn. Bạn vẫn có thể khai thác những chủ đề khác để tạo ra nội dung cho mùa lễ hội vẫn mang tính nổi bật.

Dựa vào khảo sát trên của Click Knowledge. 3 chủ đề mà các nhãn hàng nên khai thác để được khách hàng đón nhận trong mùa cuối năm gồm:

 1. Ra mắt sản phẩm mới/bao bì mới dành riêng cho mùa lễ hội. (Launching new seasonal product or package)

Starbucks luôn là một trong các nhãn hàng được người tiêu dùng mong chờ nhất mùa lễ hội. Vì họ có những sản phẩm phiên bản giới hạn đặc biệt. Nó khiến khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn để sở hữu sản phẩm này! Đây cũng là chiến lược mà các nhãn hàng về mỹ phẩm hoặc hàng tiêu dùng nhanh luôn tận dụng. Từ đó thu hút thêm đối tượng khách hàng trong mùa cuối năm.

Ví dụ:

sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Vậy người dùng sẽ phản ứng như thế nào?

content mùa lễ hội ảnh 5

Một điều cần chú ý khi sử dụng chiến lược này. Đó chính là việc chuẩn bị các câu hỏi thường gặp. Và cách trả lời để đáp ứng 31.7% bình luận yêu cầu tư vấn về sản phẩm hoặc bao bì mới. Để gia tăng tương tác trên mạng xã hội và nhận thức của người dùng về sản phẩm mới này. Mini game tặng quà và chương trình khuyến mãi là hai hình thức mà các nhãn hàng nên cân nhắc sử dụng. Ví dụ như một tuần giảm giá đặc biệt cho sản phẩm mới trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki hoặc trang E-commerce riêng của nhãn hàng.

 2. Chương trình khuyến mãi và sự kiện. (Sales Promotion & Event)

Trong hàng ngàn content mùa lễ hội về khuyến mãi và sự kiện. Làm sao để khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn? Rất đơn giản, hãy tự trả lời 3 câu hỏi sau để đảm bảo nội dung khuyến mãi và sự kiện của bạn thật sự có sức lan tỏa:

– Chương trình có đáp ứng được nhu cầu của đối tượng người dùng trong mùa lễ hội?

– Thể lệ có đủ đơn giản để khuyến khích mọi người tham gia hay không?

– Chương trình có đủ hấp dẫn để người dùng chia sẻ với bạn bè người thân hay không?

Ví dụ:

các sự kiện khuyến mãi

Với các nhãn hàng thành công thu hút được sự chú ý đối với khuyến mãi & sự kiện của mình. Người dùng sẽ có những phản ứng nào?

content mùa lễ hội ảnh 7

Bên cạnh việc khuyến khích người dùng tương tác trên mạng xã hội. Bằng chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay sự kiện hào hứng. Các nhãn hàng cũng cần lưu ý đến những bình luận tiêu cực có thể xảy ra. Với sự kiện, họ có thể bày tỏ ý kiến về địa điểm tham dự hoặc chất lượng không như mong muốn. Còn với chương trình khuyến mãi thì hệ thống phân phối và vận chuyển hàng hóa – quà tặng là một vấn đề nan giải khác mà các nhãn hàng thường xuyên phải đối mặt. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn phản hồi các bình luận tiêu cực một cách nhanh chóng. Và giải thích hợp lý để đề phòng khủng hoảng truyền thông nhé!

 3. Chủ đề thuần túy theo xu hướng lễ hội. (Pure seasonal content)

Nếu các nhãn hàng không có một kế hoạch lớn nào cho mùa cuối năm thì sao?

Đừng lo lắng, chỉ cần tạo ra nhiều content mùa lễ hội thật đẹp, thật gần gũi với người dùng. Từ đó duy trì tương tác thông qua những nội dung cực kì đơn giản như câu chúc, chia sẻ hình ảnh lễ hội. Nội dung nổi bật và đáng nhớ là những điều có thể chạm vào trái tim họ. Khơi gợi cảm xúc mùa lễ hội hoặc tạo ra tiếng cười thư giãn, hài hước nơi khách hàng.

Ví dụ:

Pure seasonal content

Cùng xem phản ứng của người dùng đối với một số loại content này nhé:

phản ứng của khách hàng với nội dung bán hàng

Có thể thấy rõ dù không có một chương trình đặc biệt nào. Người tiêu dùng vẫn quan tâm đến sản phẩm của nhãn hàng này. Từ đó họ cần tư vấn vì đây là dịp họ mua sắm rất nhiều cho bản thân và gia đình. Đừng quên lồng những hình ảnh và câu chữ nhắc đến sản phẩm của mình trong bài viết để kích thích tương tác bạn nhé!

Mùa lễ vừa qua của bạn thế nào? Hãy chia sẻ cùng Adsplus content mùa lễ hội mà bạn tâm đắc nhất nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ